phong canh

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Tua Đông Tây Bắc

7/2/2012
Tôi bắt đầu khởi hành chuyến tua 12 ngày đông,tây bắc với hai bạn đến từ Pháp sau một tuần nghỉ ở nhà không có khách hàng.Ngày đầu khởi hành nên nên tôi luân chủ động đến khách sạn đón các bạn sơm hơn thường lệ.Cùng đi với tôi là Hà cô hướng dẫn viên tiếng pháp.Ngày đầu xuất phát chúng tôi đi Mai Châu.Cung đường từ Hà Nội Lên Mai Châu khoảng 150km,nhưng vì là du lịch nên chúng tôi đi và dạo cảnh,đến Lương Sơn tôi rẽ trái men theo đường Bãi Chạo lên cao phong.Trên đường chúng tôi dừng lại trên những thửa ruộng xem bà con nông dân đang chuẩn bị cho vụ mới.
Trên đường về Mường Khến ăn trưa khách cùng hướng dẫn viên đi bộ khoảng chừng một tiêng, còn tôi chanh thủ đi thăm anh Dũng(người bạn cùng học với tôi thời trung học)khi tôi quay trở lại quán ăn thì đoàn của tôi vẫn chưa về tới nơi.Tôi dạo quanh mấy  cửa hàng và đã mua cho minh một chiếc thắt lưng dất hợp mốt.Sau bữa chưa chúng tôi lại lên đường tới Mai Châu.Theo thường lệ thì khách hàng của chúng tôi sé đi xuyên rừng nhưng vì  hai bạn người Pháp là khách già nên chọ cung đường đi bộ nhẹ nhàng từ đầu đường lớn đi vào Xóm Te,xóm cách đường lớn khoảng 6km.Tôi đến nhà chú Quế(nhà chúng tôi thường đưa khách đến nghỉ)sớm hơn mọi khi.Có nhiều thời gian nên tôi đọc lại những tác phẩm của Nam Cao và chờ các bạn cùng về.Sau bữa tối chúng tôi nghỉ từ rất sớm.
8/2/2012
Sau bữa sáng chúng tôi chia tay vợ chồng chú Quế đi ra Xăm Khòe Hà cùng các bạn đi bộ dọc theo chiền núi còn tôi lái xe lòng vòng và đợi các bạn mất hai tiếng.Trông thời giân đợi tôi đi quanh các bản nhỏ và chủ yếu lên mạng giết thời gian.

Sau bữa trưa chúng tôi đạp xe dọc theo các bản,thú thực là lâu lắm rồi tôi cũng không đạp xe qua các bản.Một trong những động lực đạp xe là dọc trên đường đạp xe,bà con đang tấp nập xuống đồng cho vụ mới ,cái làm tôi say sưa chong những bức ảnh.

Chúng tôi kết thúc việc đạp xe vào lúc 3 giờ chiều,tô đưa các bạn ra chợ mai châu muâ đồ ăn chuẩn bị cho bữa tối,tối nay chúng tôi sẽ ra Xóm Mới gần hồ sông đà và nghỉ nhà bác Ghương(nguời dân tộc Mường).Lâu lắm tôi không vào bếp nhưng tối nay nhà bác không có người nên tôi và Hà thay nhau vào bếp và thể hiên các món mình nấu,tôi làm món nem còn Hà làm salat và mó thịt gà.May cai là khách dễ tính với lại trình độ nấu ăn của chúng tôi không đến nỗi tồi nên chúng tôi có một bữa tối rất ngon,mội thúc ăn trên đĩa được mọi người dọn sạch,may quá không bị thừa.