phong canh

phong canh

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

NHỮNG NGÀY GIÁP TẾT

14/1/2012(21/12/2011 ÂM)
Miền bắc lại đón thêm một đợt không khí lạnh nữa,khiến tiết trời càng lạnh thêm.Đã một tuần tôi nghỉ làm việc cũng chỉ vì không khí khắc nghiệt và cũng là thời điểm chuẩn bị cho tết nên lượng du khách quốc tế đến thăm cũng giảm đáng kể.
Hôm nay tôi cùng cô khách đến từ Pháp về cố đô Hoa Lư du lịch.Sau gần 3 tiếng trên xe tôi đã có mặt tại khu du lịch tràng an.Mặc dù trời lạnh,mưa nhưng chúng tôi vẫn thực hiện chương trình như đã định,lên thuyền thăm quan khoảng hơn một tiếng trên sông Sào Khê rồi trở về ăn trưa.
Buổi chiều khách cùng với bạn hướng dẫn đạp xe còn tôi tranh thủ mượn chiếc xe máy của bác Hoàn(bác chủ nhà hàng)cùng cậu cháu con bác chủ lên khu vực Nho Quan thăm thú.
Khác với người thành phố đang tấp nập cho ngày ông Công,Ông Táo thì bà con nơi đây đang bận rộn xuống đồng cho kịp thời vụ.Khu Kênh Gà nho quan là vùng phân lũ nên bà con luân phải xuống mạ sớm hơn các vùng khác,không khí xuống đồng thật khẩn chương ,nhộn nhịp không kém gì bà con trên phố.




Tôi lang thang qua những cánh đồng thấy đâu đâu cũng tấp nập các bà,các chị đang bận rộn với công việc của mình,mặc dù ham chụp ảnh nhưng tôi cũng không làm phiền các bà các chị lâu.Tôi lang thang dọc theo con sông Hoàng Long thì không khí chuẩn bị cho ngày tết ở đây cũng không thấy náo nhiệt.Các ngư phủ vẫn bận rộn với công việc của mình,vẫn quăng chài,đánh lưới như những ngày thường.Qủa thật không khí cho ngày ông Công ,ông Táo ở các vùng miền thật khác nhau.


Mải mê với cuộc sống trên sông nước tôi quyên mất thời gian phải trở về đón khách, chỉ khi nghe tiếng chuông điện thoại vang lên tôi mới rật mình,thôi chết đã 4pm rồi,vội vàng hai anh em trên chiếc honda trên đường trở về.Vừa về đến bái đính tôi bị hai chú công an giao thông giữ lại vì lý do đèo người ngồi sau không đội mũ bảo hiêm,tôi lại giở bài nài nỉ ỉ ôi, cũng may là các chú ấy dễ tính chỉ cảnh cáo không phạt,thật hú hồn.
Tôi về đến nhà bác chủ thì khách của tôi đã phải đợi đến 15 ' rồi thật ngại quá cá bạn ạ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét